MÙA NHỚ

BỐN MÙA VÀ EM
Hãy để anh gửi lời này trong gió

Những yêu thương anh "chót " nhận riêng anh

Muốn thổ lộ ngàn điều nhưng sợ

Ngàn dặm xa tình có quá mong manh ?



Hãy để anh gửi lời này theo nắng

Tính anh "hiền "nên nắng thật dịu êm

Và em hãy là đêm hè êm ả

Kể anh nghe về cổ tích làng mình



Anh muốn gửi thật nhiều em ạ

Cả mùa thu anh dành tặng riêng em

Một chiếc lá có quá nhiều không nhỉ ???

Nhỡ có rồi em đâu muốn nhận thêm?



Anh sợ nhất một điều em ạ

Gió heo may đã đến đang gần

Mùa đông này có lạnh nhiều không nhỉ

Chắc có "anh " em sẽ ấm đôi phần



Đông đã về nghĩa là xuân chớm tới

Đêm giao thừa anh sẽ ở bên em

Chùa làng mình vẫn rộn ràng chờ đợi

Trống khai xuân hái nhánh lọc đầu tiên



Mảnh đất này vẫn là nơi nguồn côi

Của niềm tin và những yêu thương

Của  những ai vẫn vì ai chờ đợi

Đợi ngày về theo tiếng gọi quê hương


TKH 08.2006
Mỗi năm , có rất nhiều dịp ..để " tớ ' nhớ về kỉ niệm tình yêu của 2 đứa mình ...phần vì tớ là người lãng mạng , phần vì cậu là mối tình đầu tớ yêu tha thiết và hết lòng ...và dịp này nhất là năm nay lại gần như trùng hợp với 8 năm về trước cậu về vào ngày 27 Tết cũng là 14.02 ...lần đầu gặp nhau , lần đầu tớ nhận hoa socola ..chuẩn ngày . Và đúng ngày này 1 năm sau mình ăn hỏi rồi cưới ..Tớ vẫn hay trêu là cậu " lời " 3 in 1 ...cậu chỉ phải mua quà 1 lần," dỗ dành " tớ 1 lần thôi ....Nhưng tớ biết tình yêu đẹp ấy ..rất đẹp ..từ cảm xúc tình bạn ..lên đến cảm mến yêu thương . Rồi những ngày xa nhau ..vì nhau mà vững lòng đợi nhau , là động lực động viên nhau vươn lên...cũng là những mộng tưởng , ảo tưởng " thi vị hóa " tình yêu cậu dành nơi tớ nhiều . Tớ thì vẫn thế , cứ tha thiết yêu , tha thiết vì cậu ...cậu biết chứ . 
Nhưng chưa năm nào tớ lại lưu luyến nhớ nhung kỉ niệm nhiều như thế , bởi tớ hiểu , hiểu là " khi sắp xa 1 cái gì đó " thì người ta lại có cảm giác tiếc...lưu luyến nhiều hơn ??? Thực sự tớ định viết những dòng này lâu rồi , những dòng mà cậu không đọc được và ít ai đọc ...nhưng mà cứ rối bời..đến giờ tớ cũng bối rối chả hiểu sao nữa ...
Bao nhiêu suy nghĩ , ý định sắp xếp ..mà giờ nó cứ rối tung lên ...
À tớ làm hoa tulip vải  là để như ngầm muốn chia sẻ với mọi người hạnh phúc ngày 14.02 ...tất cả mọi cô gái đều xứng đáng được yêu chiều . Còn tớ mỗi 1 bông hoa được đến tay 1 ai đó , tớ biết là tớ lại cộng thêm những nụ cười vui, hạnh phúc ...nhìn mọi người hạnh phúc là tớ hạnh phúc ...




0 nhận xét: